เปิดให้บริการจุดจอดพักรถบรรทุก (Truck Rest Area)

516 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดให้บริการจุดจอดพักรถบรรทุก (Truck Rest Area)

     ด้วยกระทรวงคมนาคม ได้ดำเนินการพัฒนาจุดพักรถบรรทุกตามเส้นทางการขนส่งสินค้าสายหลักของประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดอุบัติภัยและความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจรอันเนื่องมาจาก ความอ่อนล้าของผู้ขับรถและการจอดพักบริเวณไหล่ทางถนน เพื่อให้ผู้ขับรถมีสถานที่สำหรับจอดพักรถบรรทุกได้อย่างปลอดภัย และมีประสิทธิภาพเป็นไปตามเจตนารมณ์ของบทบัญญัติมาตรา 103 ทวิ แห่งพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 ซึ่งจะเป็นการยกระดับการบริหารจัดการขนส่งสินค้าทางถนนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นแนวทางในการลดต้นทุนและเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันด้านการขนส่งสินค้าทางถนนของประเทศไทยได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ ได้กำหนดตำแหน่งที่ตั้งเหมาะสมในการพัฒนาจุดพักรถบรรทุกตามเส้นทางขนส่งสินค้าสายหลักทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 41 แห่ง โดยแบ่งออกเป็นจุดจอดพักรถบรรทุก (Truck Rest Area) 28 แห่ง และศูนย์บริการพักรถบรรทุก (Truck Service Area) 13 แห่ง

ในการนี้กรมทางหลวง ดำเนินโครงการนำร่องก่อสร้างจุดจอดพักรถบรรทุก ณ บริเวณสถานีตรวจสอบน้ำหนักโนนสูง ถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา (ขาเข้า) อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา และมอบหมายให้ กรมการขนส่งทางบก กำกับการบังคับใช้จุดพักรถบรรทุกและประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการขนส่งได้รับทราบ ซึ่งขณะนี้ กรมทางหลวง ได้แจ้งกำหนดการเปิดให้บริการจุดจอดพักรถบรรทุกตามโครงการนำร่องดังกล่าวโดยจะสามารถเปิดให้บริการบางส่วนประมาณเดือนเมษายน 2558 และจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ประมาณเดือนมิถุนายน 2558 ดีดีศูนย์รวมประกันภัย srikrungmentor.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้