ก้อนหินกระเด็นใส่กระจกรถเสียหาย เคลมประกันได้??

258 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ก้อนหินกระเด็นใส่กระจกรถเสียหาย เคลมประกันได้??

หากเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันขณะขับรถบนท้องถนน แล้วก้อนหินกระเด็นมากระแทกกระจกหน้าร้าวหรือแตก ให้ตั้งสติขับรถเข้าข้างทางหรือปั๊มน้ำมัน และตรวจเช็กกระจกว่ามีรอยตรงไหนบ้าง จะขยายวงกว้างขึ้นหรือไม่ หากจำเป็นต้องไปต่อให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ไม่ขับรถเร็วมากเกินไป จากนั้นให้หาร้านหรือเข้าอู่เพื่อเปลี่ยนกระจกให้เร็วที่สุด เพราะอากาศที่เปลี่ยนแปลงอาจทำให้รอยร้าวขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน

ซึ่งก็เป็นเรื่องน่าเสียดาย สำหรับรถที่ไม่ได้ทำประกันภัยชั้น 1 เอาไว้ เพราะหากเกิดกรณีแบบนี้ขึ้น แล้วผู้เสียหายถามหาการชดใช้จากรถคันหน้า ที่ผ่านมา การกล่าวหาในเหตุการณ์ทำนองนี้มักถูกมองว่าหลักฐานอ่อนเกินไปจนไม่สามารถเรียกร้องเอาผิดได้แทบทั้งสิ้น เหตุเพราะไม่สามารถยืนยันได้ว่าก้อนหินนั้นมาจากรถคันหน้าจริง ๆ

แต่หากคุณมีประกันภัยชั้น 1 คุ้มครองอยู่ก็ไม่มีเสียเวลาไปหาคนผิด เหตุสุดวิสัยแบบนี้เกิดขึ้นอยู่เสมอบนท้องถนน สำหรับรถที่มีประกันภัยชั้น 1 จึงได้รับความคุ้มครองอยู่แล้วโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งวิธีการง่าย ๆ สำหรับเจ้าของรถที่เกิดเหตุก็แค่ค้นหาร้านติดตั้งกระจกรถยนต์ในเครือประกันภัยของตนเองที่สะดวกที่สุด จากนั้นก็ติดต่อแจ้งเลขกรมธรรม์ และนัดเวลาเข้ารับบริการได้ทันที

ทั้งนี้หากกระจกบานที่แตกมีการติดฟิล์มกรองแสงอยู่ก่อนเกิดความเสียหาย ก็จะได้รับการดูแลด้วยเช่นกันครับ ที่สำคัญอย่าลืมเลือกร้านที่มีความชำนาญสักนิดป้องกันปัญหาการรั่วซึมน้ำจากการติดตั้งด้วยนะครับ

ขั้นตอนการเคลมกระจก

เคลมอู่

1. ติดต่อ Call Center ของทางบริษัทประกัน พร้อมถ่ายรูปส่งให้ทาง บ.ประกันประเมินว่าสามารถเคลมได้หรือไม่ หาก บ. ประกันอนุมัติว่าสามารถเคลมได้ จึงขอทราบร้านซ่อมกระจกรถในเครือที่ใกล้บ้านที่สุด 

2. โทรไปนัดกับทางร้านซ่อมกระจกรถ ว่าสะดวกวันเวลาเวลาใด มีคิวว่างหรือไม่ พร้อมสอบถามเรื่องยี่ห้อและเกรดของกระจก รวมถึงฟิล์มกระจกที่ต้องติดใหม่นั้นมีรุ่นและเบอร์ที่ต้องการหรือไม่

3. ก่อนวันเข้าไปที่ร้าน อย่าลืม เก็บของสำคัญที่ติดกับกระจกออกก่อน เช่น อีซี่พาส ขากล้อง+กล้องหน้ารถ GPS ฯลฯ ที่ติดไว้บนกระจกบานหน้ารถ รวมถึงของมีค่าภายในรถที่อาจสูญหายได้ระหว่างซ่อม ควรเก็บออกให้หมด

4. เมื่อไปถึงร้านซ่อมกระจก ตามเวลานัด ควรตรวจสอบกับช่างอีกทีว่าใช้กระจกยี่ห้อไหน เกรดอะไร และฟิล์มตรงตามความต้องการหรือไม่ ของแท้หรือเปล่า เพื่อให้งานซ่อมออกมาเรียบร้อยในครั้งเดียว ไม่มีแก้

5. ช่างทำการเปลี่ยนกระจกและติดฟิล์มให้ใหม่ และมอบส่งรถให้เรา พร้อมส่งใบเสร็จเบิกค่าเสียหายให้กับทาง บ.ประกัน

เคลมห้าง

     มีขั้นตอนเหมือนกับเคลมอู่ แตกต่างกันตรงที่ทางศูนย์จะเบิกอะไหล่แท้มาใช้ ทำให้ต้องรอคิวนานกว่าการเคลมอู่ทั่วไป แต่เราจะสบายใจเพราะมีมาตรฐานรองรับ

สำหรับใครที่สนใจจะสมัครสมาชิกกับศรีกรุงโบรคเกอร์  สามารถสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ได้ที่เว็บไซต์  www.srikrungmentor.com  หรือแอดไลน์มาที่  @srikrungmentor  เพียงกดเพิ่มเพื่อนที่  https://lin.ee/5hl2T56  หรือติดต่อสมัครสมาชิกศรีกรุงสาขาปทุมธานี ดีดีศูนย์รวมประกันภัย  รังสิตคลองสาม 
โทร080-2951830 / 080-2956052 /061-8235619

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้