ธุรกิจประกันภัยรถยนต์ต้องปรับตัวกับอนาคตอย่างไร

449 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ธุรกิจประกันภัยรถยนต์ต้องปรับตัวกับอนาคตอย่างไร

คุณสมบัติของบริษัทประกันที่พร้อมสำหรับอนาคต มีอะไรบ้าง?

บริษัทประกันจะต้องปรับตัวให้สอดคล้องพฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป แบรนด์สินค้าสำหรับผู้บริโภคและเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ได้สร้างมาตรฐานสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการประสบการณ์ที่เร้าใจ ซึ่งมีการปรับให้เข้ากับแต่ละบุคคลด้วย การขับเคลื่อนประสบการณ์ของลูกค้าด้วยระบบอัตโนมัติและ AI กลายเป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสำคัญ

 

บริษัทประกันที่มีความพร้อมสำหรับอนาคตจะมีความสัมพันธ์เชิงโต้ตอบและพลวัตรกับลูกค้ามากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน นอกจากนั้นจะต้องมองการณ์ไกล โดยไม่เพียงตอบสนองต่อแรงผลักดันของตลาดเท่านั้น แต่ต้องสามารถคาดการณ์ตลาดและเป็นผู้นำได้ด้วย

 

รากฐานทางเทคโนโลยีของความพร้อมในอนาคต คือการมีระบบต่างๆ ที่เชื่อมโยงหน่วยงานภายในกับบุคคลภายนอกเพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายถ่ายเทข้อมูลไปมาได้ บริษัทที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต คือผู้ที่ใช้ข้อมูลนั้นให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสามารถนำมาวิเคราะห์ร่วมกับข้อมูลใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วและหลากหลาย ถึงแม้เทคโนโลยีอาจเป็นรากฐานสำคัญ แต่บริษัทประกันต้องมีความหิวกระหายที่จะใช้โอกาสอย่างเต็มที่ด้วย

 

ทั้งนี้ 97% ของผู้บริหารในธุรกิจประกันเห็นพ้องกันว่า วัฒนธรรมที่มุ่งเน้นนวัตกรรมมีความสำคัญต่อความสำเร็จในอนาคตของอุตสาหกรรมประกันภัย และ 60% ของผู้บริหารพบว่า บริษัทประกันยังไม่ได้มีการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ

 
บทสรุปทิศทางธุรกิจประกันภัยควรจะเดินหน้าไปทางใด

 

ความคิดเห็นและข้อแนะนำที่ผู้เชี่ยวชาญทุกคนได้แบ่งปันในรายงานนี้มีความสอดคล้องกันอย่างน่าทึ่ง กล่าวคือ การสร้างองค์กรที่สามารถคาดการณ์สิ่งที่ลูกค้าและตลาดต้องการ และปรับข้อเสนอ/สินค้าของพวกเขาได้เหมาะสม จำเป็นต้องมีการปรับโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี และวิธีการทำงานที่ต่างไปจากเดิม การจะบรรลุเป้าหมายนี้ บริษัทต้องมีความเป็นผู้นำ มีวิสัยทัศน์ และการสนับสนุนจากภายนอกบริษัทด้วย

 

ลักษณะที่สำคัญมากอย่างหนึ่งของบริษัทผู้ให้ประกันที่พร้อมสำหรับอนาคต คือความสามารถในการเชื่อมต่อวันนี้ไปสู่อนาคต โดยตระหนักว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นมีอยู่ตลอดเวลา และไม่มีจุดสิ้นสุด และในอนาคตการเปลี่ยนแปลงนี้จะเร็วยิ่งขึ้น

 

รากฐานที่สำคัญของความสำเร็จคือความสามารถในการปรับตัว ซึ่งไม่เพียงตอบสนองเท่านั้น แต่ต้องทำให้การเปลี่ยนแปลงเชิงรุกเข้าไปอยู่ใน DNA ขององค์กรอีกด้วย เมื่อบริษัทผู้ให้ประกันสามารถสร้างวัฒนธรรม กระบวนการ และเทคโนโลยีที่ไม่เพียงแค่เป็นการรับมือ แต่ต้องเติบโตได้ในวงจรของการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ก็ถือว่าพร้อมแล้วสำหรับอนาคต

 

สำหรับคุณสมบัติสำคัญ 5 ประการ ของบริษัทผู้ให้ประกันที่มีความพร้อมสำหรับอนาคต

 

1.มองการณ์ไกล ไม่เพียงแค่ตอบสนองต่อแรงผลักดันของตลาดเท่านั้น แต่ยังสามารถคาดการณ์และเป็นผู้นำได้ด้วย

2.ค้นหาข้อมูล จัดเก็บ วิเคราะห์ และดำเนินการกับข้อมูลใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว

3.ปฏิเสธสภาวะเดิมๆ ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และหิวกระหายที่จะไล่ตามโอกาสใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง

4.ร่วมมือกันทั้งภายในและภายนอก ก้าวข้ามการหยุดนิ่ง และทำงานเพื่อเป้าหมายร่วมกัน

5.แสวงหาและเปิดรับแนวคิด ข้อมูล และวิธีการทำงานใหม่ๆ จากภายนอกองค์กร

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร
☎️ 080-2956052 คุณบอย
☎️ 080-2951830 คุณปูเป้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้