เริ่มต้นขายประกันฯออนไลน์ง่ายนิดเดียว

175 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เริ่มต้นขายประกันฯออนไลน์ง่ายนิดเดียว

เริ่มต้นขายประกันฯออนไลน์ง่ายนิดเดียว

หากถามว่าอาชีพขายประกันรวยจริงมั้ย ผมคงต้องบอกได้เลยว่าจริงครับ แต่เงื่อนไขคือคุณต้องตั้งใจเรียนรู้ หากถ้าคุณอยู่ในอาชีพได้นานที่สุดที่ 2 ปีขึ้นไป คุณจะได้ความมั่นคงทางอาชีพ และ ถ้าเกิน 5 ปีขึ้นไป คุณจะได้ความร่ำรวย

ก่อนเริ่มสตาร์ท ถามใจเราก่อนว่าเราต้องยอมรับธรรมชาติของการขายประกันออนไลน์ที่ต้องเจอได้มั้ย คือคุณต้อง “มีเวลามากพอที่จะขายออนไลน์หรือไม่”

เจอปัญหาลูกค้าที่เข้ามาปรึกษามาเยอะ คือ การตอบแชทลูกค้าช้า ซึ่งเวลาของโลกออนไลน์คือ 24 ชั่วโมง บางครั้งหากเราตอบแชทช้า ลูกค้าอาจจะไม่เลือกเรา ซึ่งเราควรแจ้งในเพจหรือหน้าร้านเว็บไซต์ของเราให้ชัดเจนเลยว่า เวลาทำการตั้งแต่เวลาไหนบ้าง เมื่อเตรียมใจผันตนเองมาเป็นเซลส์ประกันออนไลน์แล้ว

ต่อไปก็มาเรียนรู้หลักการง่ายๆ ในการเลือกสินค้าเพื่อทำธุรกิจได้ดังนี้

วิเคราะห์ หรือค้นหาความถนัดตนเองก่อนว่า จะเลือกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบไหน เลือกผลิตภัณฑ์ตามความชอบ หรือตามความสนใจของตนเอง หรือตามความถนัดเนื่องจากเราจะมีข้อมูลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

สร้างตัวตนในออนไลน์ให้ได้ ต้องยอมรับว่าสินค้ากลุ่มนี้มีการแข่งขันที่สูง จึงจำเป็นต้องมีชื่อตัวตนที่แตกต่าง

 

นี้คือ 9 สิ่งที่ควรเตรียมก่อนเปิดเพจ

  • ชื่อร้าน ควรใช้ชื่อร้านที่อ่านง่าย จำง่าย เพราะถ้าชื่อร้านอ่านยาก ไม่คุ้นหู ลูกค้าที่เคยใช้บริการอาจไม่กล้าบอกต่อเนื่องจากกลัวออกเสียงไม่ถูก
  • จุดยืนของร้าน ควรตั้งกลุ่มเป้าหมายไว้เลย เช่น เน้นประกันภัยแบบไหน ประกันสุขภาพ ประกันชีวิตหรือประกันออมทรัพย์ 
  • เลือกโซเชียลมีเดียที่มีคนใช้งานเยอะ เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม เป็นต้น
  • แผนการตลาด ต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน คือ เมื่อเปิดร้านค้าออนไลน์แล้วจะทำยังไงให้คนรู้จัก การจัดโปรโมชั่น หรือกิจกรรมกระตุ้นการแชร์ต่างๆ
  • ช่องทางการชำระเงิน นอกจากจะเปิดบัญชีธนาคารภายในประเทศแล้ว การเปิดบัญชีต่างประเทศอย่าง Paypal ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะกลุ่มลูกค้าที่สนใจสินค้าของเรา อาจมีชาวต่างชาติร่วมด้วย 
  • การโปรโมทประชาสัมพันธ์สินค้า จะโฆษณาออนไลน์ หรือจะทำ SEO ด้วยตัวเอง หรือถ้าหากมีความรู้เรื่องการทำการตลาดออนไลน์เป็นอยู่แล้ว เพราะอย่างน้อยต้นทุนในการโฆษณาของคุณก็ลดลงแน่นอน                                                                                           
  • บริการหลังการขาย “เพราะการหาลูกค้าใหม่มีต้นทุนเสมอ" การบริหารจัดการต้นทุน ตลอดจนการรักษาฐานลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญ วิธีการไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว เมื่อเวลาเปลี่ยน เทคโนโลยีเปลี่ยน เงื่อนไขต่าง ๆ เปลี่ยนไป ครับ 
  • การเรียนรู้และอัพเดทข้อมูลข่าวสาร เนื่องจากว่าเทรนด์ต่าง ๆ ของโลกปัจจุบันนี้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นแล้ว การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ จึงเกิดได้รวดเร็วขึ้น นักธุรกิจขายประกันออนไลน์ ต้องหูตาไว เพื่อโอกาสที่ดีกว่าและเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจนั้นเองครับ
  • ความอดทนและความขยัน ขึ้นชื่อว่ามนุษย์ลูกค้าอะไรก็เกิดขึ้นได้ การมีเซอร์วิสมายด์ที่ดีจะทำให้สามารถรับมือกับลูกค้าได้ดีขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้