ซื้อประกันรถไฟฟ้า เลือกซื้อบริษัทที่ไหนดี

267 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 เรื่องสำคัญ ก่อนทำประกันรถ EV

เรามาดูกันว่า หลักสำคัญ 3 ประการ ก่อนเลือกซื้อประกันภัยรถอีวีที่ตอบโจทย์ความต้องการ มีอะไรบ้าง 

1. คุณภาพ ควรเลือกปรึกษากับโบรคเกอร์ประกันภัยที่ไว้ใจได้ มีตัวเลือกและข้อมูลของบริษัทประกันภัย รวมไปถึงการซ่อมศูนย์บริการหรืออู่รถ ที่ครบถ้วนและมีคุณภาพ เนื่องจากรถอีวีเพิ่งเข้ามาตีตลาดในไทย บริษัทประกันภัยต้องมีการศึกษาและประเมินราคาใหม่ ต้องมีการเตรียมความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน ทั้งระบบค่าดูแลรักษาและการซ่อม ล้วนแล้วแต่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของศูนย์เข้ามาช่วยจัดการ อะไหล่บางประเภทยังมีราคาสูง รวมถึงระบบการเคลมที่ต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับรถอีวี

2. คุ้มครอง ในปัจจุบัน แพ็คเกจความคุ้มครองของประกันภัยแต่ละบริษัทจะยังไม่โดดจากกันมากนัก อาจจะแตกต่างกันในเรื่องของโปรโมชันหรือบริการหลังการขายด้านอื่น ๆ หรือเบี้ยประกันรวมเมื่อเทียบกับระยะเวลาคุ้มครองของรถแต่ละรุ่น ควรใช้เวลาในการศึกษาข้อมูลดี ๆ ในส่วนของรถมอเตอร์ไซค์อีวี (ไม่เกิน 150 cc) ในตลาดจะยังไม่มีประกันภัยชั้น 1 ให้ลูกค้าเลือกซื้อ ส่วนใหญ่จะมีแต่ประกันรถสูญหาย และประกันภัยชั้น 3+ ที่คุ้มครองแค่กรณีสูญหาย หรือ Total Loss กรณีชนกับยานพาหนะทางบก (รถชนรถ) โดยที่กรณีดังกล่าวไม่สามารถซ่อมได้เท่านั้น แต่ไม่รวมถึงความเสียหายเล็ก ๆ น้อย ๆ

3. คุ้มค่า ประกันภัยรถอีวี เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาด จึงต้องอาศัยความเข้าใจและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเลือกใช้บริการประกันภัยที่คุ้มค่าที่สุด ก่อนการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถอีวี ควรทำตารางเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันภัยจากหลาย ๆ เจ้า ทั้งราคาซ่อมห้างกับซ่อมอู่ โดยประเมินจากงบที่มี ซึ่งโบรคเกอร์ที่ดีจะช่วยวางแผนค่าใช้จ่ายระยะยาวให้กับผู้ใช้รถมือใหม่ได้ด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้