ข่าวสาร/บทความศรีกรุง

กรมการขนส่งทางบก เพิ่มทางเลือกอำนวยความสะดวกในการจดทะเบียนรถให้ถูกต้องตามประเภท แนะ!!! สำหรับผู้ต้องการจดทะเบียนรถตู้ส่วนบุคคลเกิน 12 ที่นั่ง หรือรถยนต์บรรทุก ส่วนบุคคลที่มีน้ำหนักรถเกิน 2,200 กิโลกรัม ก่อนซื้อรถให้ขอรับความเห็นชอบในหลักการกับนายทะเบียนโดยไม่จำเป็นต้องมีตัวรถ srikrungmentor

กรมการขนส่งทางบก เตรียมพร้อมระบบขนส่งสาธารณะ รับประชาชนเดินทางวันหยุดยาว 21-24 ต.ค.นี้ เพื่อความสะดวก ปลอดภัย ปลอดโควิด ลดเสี่ยงอุบัติเหตุบนท้องถนน

กรมการขนส่งทางบก เตือน!!! เจ้าของรถ ที่แก้ไข ดัดแปลง แผ่นป้ายทะเบียนรถทั้งหมดหรือบางส่วน การเขียนแก้ไขตัวเลขด้วยลายมือให้เป็นเลขอื่นตามความเชื่อส่วนบุคคล รวมถึงกรณีที่นำวัสดุ เช่น แผ่นทองคำเปลวหรือแผ่นสติ๊กเกอร์ ติดทับจนบดบังตัวอักษรหรือตัวเลขบนแผ่นป้ายทะเบียนรถ

กระทรวงคมนาคม ขยายเพิ่ม 8 เส้นทาง ขับขี่รถใช้ความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กรมการขนส่งทางบก กรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท บูรณาการความร่วมมือระหว่างกันในการเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัย

กรมการขนส่งทางบก ขยายเวลาบังคับใช้มาตรการให้บริการรถโดยสารสาธารณะสำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ให้สอดคล้องตามประกาศ ศบค. มีผลถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบัน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กำชับให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทาง และงดเดินรถท้องถิ่นสายตะวันออกเฉียงเหนือ (หนองคาย) เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม srikrungmentor ***********

กรมการขนส่งทางบก เผย!!! ผู้ขับรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทในเขตกรุงเทพฯ ที่ได้รับวัคซีน Sinovac ทั้ง 2 เข็ม จากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เมื่อเดือนพ.ค. 64 สามารถเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นได้ตามวันเวลาที่ได้รับแจ้งทาง SMS หรือแอปพลิเคชัน vaccine บางซื่อ

M-Flow ระบบจ่ายค่าผ่านทางรูปแบบใหม่ หากขับผ่านแล้วไม่จ่ายเงินปรับ 10 เท่า srikrungmentor

2 หมวดอักษร ทางอินเทอร์เน็ตเต็มรูปแบบครั้งแรก มีผู้สนใจร่วมประมูลทะเบียนครบทุกหมายเลข!!! นำรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนกว่า 102,762,932 บาท srikrungmentor

การดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถกระบวนงานที่ไม่มีการอบรมในสำนักงาน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เน้น!!! มาตรการสาธารณสุข ลดขั้นตอน จำกัดจำนวนคน จองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue เท่านั้น สำหรับผู้เคยจองคิวไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2564 ได้สิทธิจองคิวใหม่ srikrungmentor

กรมการขนส่งทางบก ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขยายระยะเวลาผ่อนปรนการบังคับใช้กฎหมายใบขับขี่หมดอายุถึง 31 ธ.ค.นี้ พร้อมให้ใช้ใบขับขี่ส่วนบุคคลรับจ้างขนส่งสินค้าได้ สำหรับรถบรรทุกที่มีน้ำหนักรถไม่เกิน 2,200 กิโลกรัม srikrungmentor

สมัครขายประกันรถยนต์ ซื้อใช้ได้ส่วนลดมากกว่าร้านค้า ถ้าวันนี้คุณอยากขายประกันรถ เป็นอาชีพเสริม มีรายได้หลักแสนต่อเดือน สามารถขายได้กว่า 35 บริษัท ไม่บังคับยอด รับเว็บไซต์ฟรี มูลค่า 15,000 บาท ลงทุนต่ำต่อยอดอาชีพเสริม เราหยุดรายได้ไม่หยุด ฟรี PA ประกันอุบัติเหตุฟรี สมัครซื้อใช้ได้ส่วนลด รับเงินสด-ผ่อน 0 % พิเศษวันนี้เรารับสมัครนายหน้าประกันชีวิตทั่วประเทศ ต่อยอดความเป็นบริษัทประกันภัยครบวงจร กับรางวัลการรันตี “นายหน้าประกันวินาศภัยนิติบุคคลดีเด่นแห่งปี 2562″ รับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) srikrungmentor ดีดีศูนย์รวมประกันภัย

ด้วยกระทรวงคมนาคม ได้ดำเนินการพัฒนาจุดพักรถบรรทุกตามเส้นทางการขนส่งสินค้าสายหลักของประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดอุบัติภัยและความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจรอันเนื่องมาจาก ความอ่อนล้าของผู้ขับรถและการจอดพักบริเวณไหล่ทางถนน เพื่อให้ผู้ขับรถมีสถานที่สำหรับจอดพักรถบรรทุกได้อย่างปลอดภัย

กรมการขนส่งทางบก เพิ่มพื้นที่คุมเข้มบริการรถโดยสารสาธารณะและการขนส่งสินค้า รวม 29 จังหวัด ตามประกาศ ศบค. ย้ำ!!! “งดให้บริการเดินรถเข้า-ออกเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด” เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโควิด-19

กรมการขนส่งทางบก ประกาศงดทำใบขับขี่ทั่วประเทศ หลังสถานการณ์โควิด 19 ไม่คลี่คลาย มีจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มเป็น 29 จังหวัด จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ส่วนการต่อทะเบียนรถกับชำระภาษี ยังคงทำได้อยู่

ขนส่งฯ ประกาศงดให้บริการด้านทะเบียนรถและใบขับขี่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผลตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 นี้เป็นต้นไป

การต่ออายุใบขับขี่ เป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องคำนึงถึงอยู่เสมอ เนื่องจากในปัจจุบันใบอนุญาตขับขี่ตลอดชีพนั้นถูกยกเลิกไปเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงใบขับขี่แบบชั่วคราว (2 ปี) และแบบ 5 ปี มาอัปเดตกันสักหน่อยดีกว่าว่า ต่อใบขับขี่ปี 2564 จะต้องเตรียมเอกสารใดบ้าง และมีค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่

กรมการขนส่งทางบก ห่วงใยในสถานการณ์โควิด-19 แจ้งงดการอบรมและทดสอบ ด้านใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถ ณ สำนักงานขนส่งทุกแห่ง ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2564 เป็นต้นไป ย้ำ!!! ผู้ขอใบอนุญาตขับรถรายใหม่ให้รอจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ส่วนการต่ออายุใบอนุญาตขับรถสามารถนำผลการอบรมออนไลน์มาดำเนินการต่ออายุใบอนุญาตขับรถได้ โดยจองคิวดำเนินการล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue เท่านั้น

เปิดวิธีลงทะเบียน เข้าอบรมออนไลน์ สำหรับผู้ต้องการต่ออายุใบอนุญาตขับรถ หรือ “ใบขับขี่” ผ่านระบบของเว็บไซต์ dlt-learning.com ของกรมขนส่งทางบก

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย สมัครสอบตัวแทนนายหน้า

คำแนะนำ ผลการอบรมออนไลน์มีอายุ 6 เดือน นับจากวันผ่านการอบรม เพื่อความสะดวกในการดำเนินการ แนะนำให้ท่านจองคิวผ่านแอป DLT Smart Queue iOS : https://apple.co/2GIHARd แอนดรอยด์ : http://bit.ly/2IkLpyO หรือ https://gecc.dlt.go.th ให้เรียบร้อยก่อนเข้าสู่ระบบการอบรม

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย สมัครสอบตัวแทนนายหน้า

รู้ไหมว่ารถของคุณอายุเท่าไหร่ ทำประกันชั้นใดได้บ้าง และประกันแต่ละประเภทรับรถจนถึงอายุเท่าไหร่ นี่คือคำถามที่หลาย ๆ คนยังคงมีความสงสัย ซึ่ง 724 ประกันออนไลน์ ขอชี้แจงคำตอบของปัญหาดังกล่าวให้ได้รับทราบกันครับ

เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถพัง ถึงขนาดต้องส่งซ่อม คุณต้องนำรถยนต์เข้าซ่อมที่ศูนย์บริการหรืออู่ในเครือที่ทำประกันไว้ ซึ่งจะใช้เวลามากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น รถบางคันอาจใช้เวลาแค่วันเดียว แต่บางคันอาจใช้เวลาหลายวันในการซ่อม สิ่งที่เกิดขึ้นจริงในการส่งรถซ่อมคือ การต้องรอคิวซ่อมนาน และปัญหาที่เกิดตามมาคือ การไม่มีรถใช้ระหว่างซ่อม แถมยังต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพิ่มขึ้น และไม่รู้แน่ชัดด้วยว่าจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ ? หากคุณทำประกันรถยนต์ที่ครอบคลุมบริการ “ให้รถใช้ระหว่างซ่อม” สามารถแจ้งรายละเอียดเพื่อขอใช้บริการเสริมนี้ได้ โดยแต่ละบริษัทจะมีรายละเอียดในการให้บริการที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งต้องมีการระบุรายละเอียดการใช้งานให้เป็นไปตามเงื่อนไขของทางบริษัท ทั้งรุ่นรถ (เกียร์ธรรมดา - เกียร์ออโต้) และอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่อาจเกิดขึ้น

หลายคนยังคงสับสน หรือไม่รู้จริง ๆ ว่า “พ.ร.บ.” กับ “ป้ายภาษี” ไม่ใช่อันเดียวกัน คิดว่าเมื่อซื้อ พ.ร.บ. แล้วก็คือการจ่ายภาษีไปด้วย แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่แบบนั้น ! ซึ่ง 724 ประกันออนไลน์ จะขออธิบายให้เข้าใจ ดังนี้ พ.ร.บ. คือ กระดาษขนาดเท่า A4 ที่ออกให้โดยบริษัทประกันภัย มีความคุ้มครองเอาไว้เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าความเสียหาย และดูแลค่ารักษาพยาบาลเมื่อบาดเจ็บทางร่างกาย หรือเสียชีวิตหากเกิดอุบัติเหตุ โดยมีความคุ้มครองเบื้องต้น ดังนี้ - ค่ารักษาพยาบาล 30,000 บาท/คน - กรณีเสียชีวิต 35,000 บาท/คน

คำตอบ คือ เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะเบี้ยประกันสุขภาพนั้นจะเพิ่มขึ้นตามอายุ ซึ่งค่อนข้างสวนทางกับชุดความคิดของหลาย ๆ คนที่ว่า ‘ประกันสุขภาพควรทำตอนแก่แล้วกัน’ ตอนนี้ยังแข็งแรงดีอยู่ เจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำมาไม่ได้ใช้งานก็เหมือนกับจ่ายเบี้ยทิ้ง ซึ่งถือเป็นกับดักความเชื่อที่ผิด ความจริง คือ

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ต่อให้คุณขับรถระวังมากแค่ไหนก็ตาม เพราะความไม่แน่นอนสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ เช่น ขับรถบนถนนอยู่ดี ๆ แต่ดันเผลอเหยียบคันเร่งแรงเกินไป ทำให้เบรกไม่อยู่จนชนรถคันหน้า สำหรับเหตุการณ์แบบนี้ยังไงคุณก็ผิดแน่นอน แถมประกันก็ไม่มี เพิ่งจะมารู้ตัวว่าประกันขาดเมื่อเกิดเหตุ 724 ประกันออนไลน์ มีคำตอบของปัญหานี้มาให้คุณครับ 1. รีบแจ้งต่อประกันทันทีที่ www.724.co.th หรือโทร. 02-867-3800 เพื่อให้การคุ้มครองแบบเคลมสดเกิดขึ้นทันที โดยไม่ต้องตรวจสภาพรถ (เฉพาะประกันชั้น 2 , 2+ , 3 และ 3+ เท่านั้น ส่วนประกันชั้น 1 ต้องตรวจสภาพรถก่อนทำประกันทุกครั้ง) นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันปัญหาอื่น ๆ ที่คุณอาจคิดไม่ถึงในการใช้รถบนท้องถนน

ประกันรถยนต์ประเภท 2+ อาจเป็นประกันสำหรับคนที่มองหาความคุ้มครองคุ้มค่าในราคาที่เบาลงมาสักหน่อย ซึ่งประกันชั้น 2+ นี้มีความคล้ายคลึงกับประกันชั้น 1 มาก เพียงแต่ราคาประกันชั้น 1 อาจจะสูงกว่า แต่นอกจากนี้หละแตกต่างกันตรงไหน หากจะสรุปง่าย ๆ เมื่อเทียบกับประกันชั้น 1 แล้วจะแตกต่างตรงที่. . .

ผมเริ่มต้นธุรกิจนี้ เมื่อ 9 ปีที่แล้ว ในช่วงปี 2553 ผมจำได้แม่นยำ เพราะวันที่ผมลาออกจากการทำงานที่ SAMSUNG Electronics เป็นวันที่ลูกสาวผมเกิด ผมตัดสินใจเข้ามาช่วยทำธุรกิจของพ่อภรรยา และเปิดทำธุรกิจของตัวเองเรื่องกล้องวงจรปิดด้วยในเวลาเดียวกัน ธุรกิจประกันวินาศภัยใหม่มากสำหรับผม ณ วันนั้น เคยช่วยภรรยานั่งทำโปรแกรมการคำนวนเบี้ยรถยนต์ให้บ้าง ก็พอจะมีความรู้เรื่องอัตราในระดับหนึ่ง แน่นอนการเข้ามาทำธุรกิจนี้ผมก็ต้องเริ่มสอบบัตรนายหน้าประกันวินาศภัยก่อน ช่วงแรกที่มาทำมีปัญหาที่ต้องเตรียมตัวเลย คือ มีข่าวเรื่องประกันรถยนต์ภาคบังคับซึ่งเป็นยอดหลักของบริษัท ณ ขณะนั้น อาจจะไม่ให้ตัวแทน นายหน้าขายในอนาคต ทางผมต้องหาสินค้าที่จะขายมาแทนที่ใหม่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้