วิธีประหยัดเงิน ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์

205 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีประหยัดเงิน ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์


1. ระบุชื่อผู้ขับขี่ วิธีนี้จะเหมาะสำหรับรถยนต์ที่มีผู้ขับขี่ประจำ โดยต้องระบุชื่อ และอายุของผู้ขับขี่ เบี้ยประกันที่ต้องจ่ายในแต่ละปีก็จะลดลงจากราคาปกติ 5-20% ตามช่วงอายุของผู้ขับขี่ที่ระบุ
- อายุ 18-24 ปี ส่วนลดเบี้ย 5%
- อายุ 25-35 ปี ส่วนลดเบี้ย 10%
- อายุ 36-50 ปี ส่วนลดเบี้ย 15%
- อายุ 50 ปีขึ้นไป ส่วนลดเบี้ย 20%

ในกรณีที่ผู้ขับขี่ที่ต้องการระบุชื่อในกรมธรรม์มีอายุอยู่คนละช่วงกัน บริษัทประกันจะให้ส่วนลดเบี้ยประกันเท่ากับส่วนลดของผู้ที่มีอายุน้อยที่สุด เช่น ระบุชื่อผู้ขับขี่เป็นลูกอายุ 20 ปี และพ่ออายุ 50 ปี ส่วนลดเบี้ยที่ได้รับจะเท่ากับ 5% เป็นต้น 

2. รับความเสี่ยงไว้เองบางส่วน ด้วยการซื้อความเสียหายส่วนแรก (DEDUCTIBLE) หรือค่าความเสียหายส่วนที่ผู้ขับขี่จะรับผิดชอบเองเมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในแต่ละครั้ง โดยทั่วไป บริษัทประกันจะให้เลือกค่าความเสียหายส่วนแรกได้ตั้งแต่ 1,000-5,000 บาท ต่อการเคลมแต่ละครั้ง ทำให้สามารถประหยัดค่าเบี้ยประกันได้ส่วนหนึ่ง เช่น เลือกค่าความเสียหายส่วนแรก 5,000 บาท อาจทำให้ได้ส่วนลดค่าเบี้ยประกันจากยอดปกติที่ต้องจ่าย 5,000 บาท (ส่วนลดเบี้ยประกันอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัท) ทั้งนี้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ โดยเราเป็นฝ่ายผิด เราจะต้องจ่ายเงินรับผิดชอบความเสียหายเท่ากับค่าความเสียหายส่วนแรก 5,000 บาท ตามที่ระบุในกรมธรรม์ เป็นต้น

วิธีนี้จะเหมาะกับผู้ขับขี่รถที่มีความมั่นใจ มีประสบการณ์ในการขับรถสูง รวมถึงยอมรับความเสี่ยงจากการขับขี่รถยนต์ของตัวเองได้บางส่วน

3. รักษาประวัติดี การใช้รถอย่างระมัดระวัง ไม่มีการเคลมเกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา หรือมีการเคลมแต่เราไม่ได้เป็นฝ่ายผิด จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นปีละขั้น ดังนี้          
- ไม่มีประวัติการเคลมในปีแรก             ลด 20% สำหรับปีต่อไป
- ไม่มีประวัติการเคลม 2 ปีต่อเนื่อง        ลด 30% สำหรับปีต่อไป
- ไม่มีประวัติการเคลม 3 ปีต่อเนื่อง        ลด 40% สำหรับปีต่อไป
- ไม่มีประวัติการเคลม 4 ปีต่อเนื่อง        ลด 50% สำหรับปีต่อไป

การขับรถดี ขับด้วยความระมัดระวัง ช่วยให้เบี้ยประกันที่จ่ายในปีต่อมาลดลงได้ แต่ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแล้วเราเป็นฝ่ายผิด ส่วนลดประวัติดีจะลดลงทีละขั้น เช่น มีส่วนลดประวัติดี 30% แต่ในปีนั้นเกิดอุบัติเหตุและเราเป็นฝ่ายผิด ส่วนลดประวัติดีจะเหลือ 20% เป็นต้น ทั้งนี้ หากเกิดอุบัติเหตุรุนแรง เช่น รถชน ในปีเดียวกันตั้งแต่ 2 ครั้งขึ้นไป โดยเราเป็นฝ่ายผิด และมีค่าซ่อมสูงกว่าเบี้ยประกันรวม 2 ครั้งที่จ่ายไปเกิน 200% ก็จะถูกลดส่วนลดเบี้ยประกันลงทีเดียว 2 ขั้น

4. ลดทุนประกัน ปกติแล้วประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองทุนประกัน ประมาณ 70-80% แต่ปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูง หลายบริษัทจึงทำเคมเปญประกันภัยชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองไม่ถึงทุนประกัน เช่น ให้ความคุ้มครองทุนประกันรถยนต์ ที่เอาประกัน 100,000 บาท เป็นต้น ถ้าลูกค้ารับความเสี่ยงที่เหลือได้ ก็จะทำให้เบี้ยประกันถูกลง

5. ติดตั้งกล้องติดรถยนต์ การติดตั้งกล้องติดรถยนต์นั้น สามารถช่วยลดราคาค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ไปได้มากถึง 5-10% โดยมีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งคุณจะต้องแสดงหลักฐานการติดตั้งกล้องติดรถยนต์ภายในรถคันเอาประกันให้กับบริษัทประกันภัยเพื่อรับส่วนลด โดยผู้ที่มีกล้องติดตั้งอยู่ในรถยนต์ที่ซื้อประกันภัยไปก่อนวันที่ 3 มีนาคม 2560 สามารถขอรับส่วนลดเบี้ยประกันภัยย้อนกลังกับบริษัทได้ด้วย
เพราะเมื่อมีการติดตั้งกล้องแล้วทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์มีความระมัดระวัง นอกจากนี้ หลักฐานการเกิดอุบัติเหตุที่ถูกบันทึกได้โดยกล้องติดรถยนต์ ยังสามารถช่วยให้บริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วย

6.ส่วนลดประวัติดี แบบกลุ่ม
ถ้าท่านมีรถยนต์ตั้งแต่ 3 คันขึ้นไป 
ซึ่งจดทะเบียนชื่อเดียวกัน ไม่เคยมีเคลมเลยในปีที่ผ่านมา 
หรือมีเคลมแต่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด ท่านจะได้รับส่วนลดประวัติดี แบบกลุ่ม ดังนี้
- ประกันรถยนต์ 3- 9 คัน ส่วนลด 30 %
- ประกันรถยนต์ 10- 19 คัน ส่วนลด 35 %
- ประกันรถยนต์ 20 คัน ส่วนลด 40 % 

สำหรับใครที่สนใจจะสมัครสมาชิกกับศรีกรุงโบรคเกอร์ จองสอบบัตรนายหน้า จองอบรมต่ออายุบัตรนายหน้า  สามารถสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ได้ที่เว็บไซต์  www.srikrungmentor.com  หรือแอดไลน์มาที่  @srikrungmentor  เพียงกดเพิ่มเพื่อนที่  https://lin.ee/5hl2T56  หรือติดต่อสมัครสมาชิกกับศรีกรุงปทุมธานี ร้านดีดีศูนย์รวมประกันภัย  รังสิตคลองสาม  โทร.080-2951830 / 080-2956052 /061-8235619

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้