สิ่งที่คุณควรรู้ ก่อนซื้อประกันรถยนต์

215 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งที่คุณควรรู้ ก่อนซื้อประกันรถยนต์

เชื่อว่าแทบทุกคนคงเคยได้ยินเรื่อง การทำประกันรถยนต์ ทั้งเรื่องชนแล้วเคลมไม่ได้ หรือเข้าอู่ไปแล้ว สรุปว่าอู่นี้ประกันไม่รับเคลม สุดท้ายเบี้ยประกันก็ต้องจ่าย ค่าซ่อมรถก็ต้องผ่อน แล้วแบบนี้จะซื้อประกันรถยนต์ไปทำไม จึงขอแนะนำ สิ่งที่คุณควรรู้ ก่อนซื้อประกันรถยนต์

ความครอบคลุมของกรมธรรม์
ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะปัญหาส่วนใหญ่เกิดในขั้นตอนเลือกประกันรถยนต์ ที่คุณมั่นใจว่าดีแล้ว แต่พอเกิดอุบัติเหตุ ประกันไม่ครอบคลุม ดังนั้นทุกครั้งก่อนการตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ คุณควรรู้ถึงขอบเขตการซ่อมแซมให้ชัดเจน เช่น การเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี ประกันรถยนต์ที่มีให้ จะครอบคลุมมากน้อยเพียงใด หรือที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ กับอุบัติเหตุที่ไม่ได้ตั้งใจและไม่มีคู่กรณี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่บอกว่า ครอบคลุมทุกอย่าง คุณควรดูรายละเอียดต่าง ๆ ให้ชัดเจนว่าครอบคลุมทั้งหมดจริงหรือไม่ ต้องดูให้ดี

อู่ซ่อมรถที่เข้าร่วมใช้บริการได้
อีกหนึ่งปัญหาทำให้ไม่กล้าซื้อประกันรถยนต์ นั่นก็คือ จะรู้ได้อย่างไร ว่าอู่ไหนเข้าซ่อมได้ ไม่รู้ว่าที่ไหนจะรับซ่อมได้บ้าง ดังนั้นการ ทำประกันรถยนต์ออนไลน์ จะต้องตรวจสอบให้รู้แน่ชัดว่าในพื้นที่ใกล้เคียงกับคุณนั้น มีอู่ซ่อมรถไหนในเครือบ้าง และถ้าไม่มีอู่ซ่อมรถในเครือ ทางบริษัทจะมีการจัดการด้านใดเพิ่มเติมให้ได้หรือไม่

รูปแบบการประกัน
การทำประกันภัยนั้นมีรายละเอียดอะไรบ้าง บริษัทประกันหลายแห่ง มักจัดชุดประกันให้กับลูกค้า โดยบางอย่างอาจไม่จำเป็นต่อลูกค้าแม้แต่น้อย ดังนั้นจะดีกว่าไหม ถ้าคุณในฐานะของผู้เลือกซื้อกรมธรรม์ สามารถเลือกรูปแบบการประกันที่เหมาะสมกับตัวคุณเองได้ทั้งหมด นอกจากได้ประกันที่ครอบคลุมทุกอย่างที่ต้องการแล้ว เบี้ยประกันรถยนต์ที่ต้องจ่ายก็มีมูลค่าเหมาะสมตามรูปแบบที่เรียกขอเอาประกันอีกด้วย

ช่องทางติดต่อ
สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาร่วมกันก่อนคิดซื้อประกันคือความสะดวกและช่องทางในการติดต่อเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือมีข้อสงสัย ทางที่ดีควรจะเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่มีช่องทางติดต่อบริษัทได้ง่าย มีผู้ให้บริการที่พร้อมรับสายตอบปัญหาและรับแจ้ง เพราะจะทำให้เรามั่นใจได้ว่ามีคนให้คำปรึกษาที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างเรา หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ดังนั้น การทำประกันรถยนต์ในรูปแบบออนไลน์ ต้องดูในส่วนนี้ด้วย ว่าเจ้าที่คุณซื้อประกันนั้นดูแลคุณเมื่อเกิดเหตุมากน้อยแค่ไหน

พิจารณาความมั่นคงและความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันรถ
ความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ผู้ซื้อควรศึกษาข้อมูลของบริษัทประกันรถก่อนจะตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ ซึ่งปัจจุบันที่ข้อมูลข่าวสารเปลี่ยนเร็วแบบเรียลไทม์ สามารถค้นหาข้อมูลได้เพียงใช้ปลายนิ้วคลิกไม่กี่ครั้ง คุณสามารถค้นหาข้อมูล ได้จากรีวิวของผู้ใช้งานจริง ผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ ข่าว หรือบทความประชาสัมพันธ์ที่มาจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือที่นอกเหนือจากตัวบริษัทประกันนั้นๆ เช่น สำนักงานข่าวต่างๆ  ใบอนุญาตตัวแทนประกันภัยที่ตรวจสอบได้จากเว็บไซต์ของ คปภ.  หรือตรวจสอบข้อมูลทางการเงินของบริษัทประกันได้จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย set.or.th

สำหรับใครที่สนใจจะสมัครสมาชิกกับศรีกรุงโบรคเกอร์ จองสอบบัตรนายหน้า จองอบรมต่ออายุบัตรนายหน้า  สามารถสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ได้ที่เว็บไซต์  www.srikrungmentor.com  หรือแอดไลน์มาที่  @srikrungmentor  เพียงกดเพิ่มเพื่อนที่  https://lin.ee/5hl2T56  หรือติดต่อสมัครสมาชิกกับศรีกรุงปทุมธานี ร้านดีดีศูนย์รวมประกันภัย  รังสิตคลองสาม  โทร.080-2951830 / 080-2956052 /061-8235619

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้