ต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าดียังไง

240 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าดียังไง

1. มีเวลาตัดสินใจเลือกบริษัทประกันภัย
เมื่อ ต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า เท่ากับว่ามีเวลาตัดสินใจเพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเองมากกว่าคนอื่น โดยสามารถเปรียบเทียบความคุ้มครอง หรือเช็คเบี้ยประกันภัยจากบริษัทประกันอื่นๆ ได้ เพื่อหาว่าความคุ้มครอง และค่าเบี้ยประกันแบบไหนที่เหมาะกับเรา

2. วันคุ้มครองประกันภัยรถยนต์จะได้ต่อเนื่อง
เพื่อนๆ สามารถขับขี่รถยนต์ด้วยความสบายใจได้เลย ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าประกันรถยนต์จะขาดต่อวันไหน หรือว่าต่อประกันภัยรถยนต์ไปหรือยัง เมื่อวันคุ้มครองปีเก่าสิ้นสุดลง ประกันรถยนต์ที่เราต่อไปก็จะเริ่มคุ้มครองทันที แบบนี้หากเกิดการชนขึ้นมาก็สบายใจได้เลยว่าไม่ต้องเสียเงินค่าซ่อมรถยนต์คนเดียวอย่างแน่นอน

3. สามารถวางแผนการใช้เงินในอนาคตได้
ทุกวันนี้บางคนก็อาจจะต้องใช้เงินทำสิ่งต่างๆ มากมาย จนอาจทำให้เงินขาดมือนั่นเอง หากเราเลือกที่จะต่อประกันภัยรถยนต์แบบกระชั้นชิด อาจจะทำให้เงินไม่พอสำหรับการชำระค่าเบี้ยประกันภัย เผลอๆ อาจทำให้เราไม่ได้ต่อประกันรถก็เป็นได้ การต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าจะทำให้เรารู้ว่ามีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการต่อประกันเท่าไร ซึ่งเราจะได้เตรียมเงินสด หรือบัตรเครดิตสำหรับชำระค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์นั่นเอง

ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากี่วันดี?
ต่อประกันรถยนต์ล่วง 3 เดือน (90 วัน)
เลือกต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้าเป็นเวลา 3 เดือน ก็ถือว่าเป็นการเตรียมตัวที่ดีสุดๆ ไปเลย เพราะจะได้มีเวลาเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์ เปรียบเทียบความคุ้มครอง หรือเบี้ยประกัน ที่เหมาะสมและคุ้มค่ากับเรา

ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า 1 เดือน (30 วัน)
การต่อประกันภัยรถล่วงหน้า 1 เดือนก็ถือว่ายังพอมีเวลาอยู่แต่ไม่มากเท่าไร โอกาสในการเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์ เปรียบเทียบเบี้ย ความคุ้มครองก็จะน้อยกว่าการต่อประกันล่วงหน้าแบบ 3 เดือน

ต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า 1 สัปดาห์ (7 วัน)
ถ้าต่อประกันภัยล่วงหน้าก่อน 7 วันที่ประกันจะสิ้นสุดความคุ้มครองก็ถือว่ากระชัดชิดแบบมากๆ แต่ต้องเลือกบริษัทประกันที่สนใจเอาไว้

ต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า 1 วัน
การต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า 1 วันก่อนที่ประกันรถยนต์จะหมดความคุ้มครอง ถ้าเลือกได้ก็อยากแนะนำให้ต่อล่วงหน้าในระยะเวลาที่มากกว่า 1 วัน เพราะประกันรถยนต์ส่วนใหญ่จะให้ความคุ้มครองจนถึงเวลา 16.30 น. ของวันหมดอายุและประกันภัยใหม่จะเริ่มคุ้มครองเมื่อชำระเงินงวดแรก ถ้าหากต่อประกันไม่ทัน และเกิดอุบัติเหตุขึ้น อาจทำให้ต้องจ่ายค่าเสียหายมากกว่าค่าเบี้ยประกันต่ออายุล่วงหน้า

ประกันรถยนต์ขาด จ่ายเบี้ยประกันช้าได้กี่วัน
คำตอบคือ ขาดไม่ได้ เราไม่ควรปล่อยให้ประกันรถยนต์ขาด ประกันรถยนต์หมดอายุ หรือเผลอจ่ายเบี้ยประกันช้าโดยเด็ดขาด เพราะรถของเราจะไม่มีความคุ้มครองเหลืออยู่เลย และถ้าเกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลาดังกล่าวแล้วเป็นฝ่ายผิดก็ต้องจ่ายค่าเสียหายเองทั้งหมดอีกด้วย

ต่อประกันรถยนต์ ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง
โดยปกติแล้ว การต่อประกันรถยนต์มีเอกสารที่จำเป็นต้องเตรียมให้พร้อมและครบถ้วน เพื่อให้ขั้นตอนการต่อรวดเร็วยิ่งขึ้นดังนี้

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาใบขับขี่
  • สำเนาหนังสือจดทะเบียนรถยนต์
  • สำเนากรมธรรม์ประกันรถยนต์ปัจจุบัน หรือใบเดือนต่ออายุ
สำหรับใครที่สนใจจะสมัครสมาชิกกับศรีกรุงโบรคเกอร์ จองสอบบัตรนายหน้า จองอบรมต่ออายุบัตรนายหน้า  สามารถสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ได้ที่เว็บไซต์  www.srikrungmentor.com  หรือแอดไลน์มาที่  @srikrungmentor  เพียงกดเพิ่มเพื่อนที่  https://lin.ee/5hl2T56  หรือติดต่อสมัครสมาชิกกับศรีกรุงปทุมธานี ร้านดีดีศูนย์รวมประกันภัย  รังสิตคลองสาม  โทร.080-2951830 / 080-2956052 /061-8235619

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้