ประกันกลุ่ม คืออะไร

297 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประกันกลุ่ม คืออะไร

ประกันกลุ่ม คือ การประกันภัยที่มีลักษณะเป็นแบบกลุ่ม ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ทำประกันกลุ่มจะเป็นพวกนายจ้าง หรือ บริษัท องค์กรใหญ่ ๆ มากกว่า ส่วนมากจะเป็นสวัสดิการให้แก่ลูกจ้าง
ซึ่งบริษัทประกันภัยจะออกกรมธรรม์ประกันภัยหลัก มาให้เพียงฉบับเดียว แต่มีชื่อผู้เอาประกันภัยหลายคนอยู่ในกรมธรรม์ฉบับนั้น ซึ่งลูกจ้างจะได้รับเอกสารเป็นใบรับรองการเอาประกันภัยนั่นเอง ประกันกลุ่ม ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ได้แก่ ประกันอุบัติเหตุ , ประกันสุขภาพ , ประกันชีวิต

ประกันกลุ่ม ราคาเท่าไหร่
ราคา ประกันกลุ่ม แต่ละบริษัทประกันภัยนั้นจะไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กลับแผนความคุ้มครองต่าง ๆ ของประกันภัยชนิดนั้น ๆ ฉะนั้น ราคา ประกันกลุ่ม จึงไม่สามารถระบุตายตัวได้ว่ามีราคาเท่าไหร่

ประกันกลุ่มมีอะไรบ้าง

1. ประกันชีวิตกลุ่ม
ประกันชีวิตกลุ่ม คือ ประกันที่ให้ความคุ้มครองเมื่อผู้เอาประกันเสียชีวิตจากเหตุต่าง ๆ เช่น การเจ็บป่วย อุบัติเหตุ โดยที่ บริษัทประกันภัย จะจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้รับผลประโยชน์ของผู้ทำประกันภัยตามที่ได้ระบุเอาไว้ใน กรมธรรม์ประกันภัย

2. ประกันสุขภาพกลุ่ม
ประกันสุขภาพกลุ่ม จะให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลที่เกิดจากการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บ กลุ่มประกันสุขภาพที่บริษัทจัดทำเพื่อเป็นสวัสดิการให้กับพนักงานจะมีทั้งการรักษาแบบผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกเหมือนกับการทำประกันสุขภาพ ทั่ว ๆ ไปเช่นกัน

3. ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม
ประกันอุบัติเหตุ แบบกลุ่มจะให้ความคุ้มครองเมื่อผู้ทำประกันเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะต่าง ๆ ตามที่ได้ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ แต่ต้องเป็นเหตุที่เกิดจากอุบัติเหตุเท่านั้น ! รวมถึงยังมีค่าชดเชยเมื่อต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอีกด้วย หากบริษัทไหนมี ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ให้พนักงานถือว่าโชคดีมาก ๆ เลยแหละค่ะ เพราะอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่นั่นเอง

นายจ้างได้รับอะไรจากการทำประกันกลุ่ม

  1. การที่บริษัท องค์การต่าง ๆ ทำประกันกลุ่มให้กับพนักงาน จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรว่าให้ความสำคัญกับพนักงาน แถมยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างลูกจ้างและนายจ้าง
  2. บริษัทที่มีประกันกลุ่มให้กับพนักงาน จะช่วยให้บริษัทนั้น ๆ ได้รับประโยชน์ทางด้านภาษี นำค่าเบี้ยประกันภัยมาหักเป็นค่าใช้จ่ายตอนที่จะส่งภาษีประจำปี
  3. ประกันกลุ่ม มีต้นทุนต่ำ แต่ทำให้ลูกจ้างหรือพนักงานนั้นได้รับผลประโยชน์สูงเหมือนกับการทำประกันภัยรายบุคคล
พนักงานได้รับอะไรจากประกันกลุ่ม
  1. ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเมื่อบาดเจ็บ เจ็บป่วย เมื่อต้องเข้ารับการรักษา เพราะบริษัทประกันภัยจะมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้ผู้เอาประกันภัยแทน
  2. หลายคนเมื่อเกิดอาการเจ็บป่วยมักจะรอให้หายเอง เนื่องจากกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล การที่มีประกันกลุ่มจะช่วยทำให้ลูกจ้างกล้าที่จะไปรักษาอาการเจ็บป่วยตั้งแต่เนิ่น ๆ ช่วยลดความเสี่ยงของโรคร้ายแรงได้
  3. ช่วยให้พนักงานมีความสุขในการทำงานเพิ่มขึ้น เพราะพนักงานจะรู้สึกว่าบริษัทนั้นเป็นที่พึ่งพาได้ รู้สึกเหมือนมีหลักประกันที่มั่นคง ทำให้อุ่นใจนั่นเอง
สำหรับใครที่สนใจจะสมัครสมาชิกกับศรีกรุงโบรคเกอร์ จองสอบบัตรนายหน้า จองอบรมต่ออายุบัตรนายหน้า  สามารถสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ได้ที่เว็บไซต์  www.srikrungmentor.com  หรือแอดไลน์มาที่  @srikrungmentor  เพียงกดเพิ่มเพื่อนที่  https://lin.ee/5hl2T56  หรือติดต่อสมัครสมาชิกกับศรีกรุงปทุมธานี ร้านดีดีศูนย์รวมประกันภัย  รังสิตคลองสาม  โทร.080-2951830 / 080-2956052 /061-8235619

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้