เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าev แพงกว่ารถใช้น้ำมันหรือไม่

361 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าev แพงกว่ารถใช้น้ำมันหรือไม่

ปัจจุบันเริ่มมีรถยนต์ไฟฟ้าev เข้ามาตีตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์มากขึ้น ผนวกกับสถานีชาร์จรถไฟฟ้าก็เริ่มมีให้เห็นกันบ้างแล้ว ซึ่งนี่ถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ใช้ยานพาหนะบนท้องถนนเลยทีเดียว และถึงแม้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าev ก็ยังต้องทำประกันรถยนต์ด้วยเช่นกัน จนหลายคนอาจสงสัยว่าเบี้ยประกันของรถยนต์พลังไฟฟ้า ถูกหรือแพงกว่ารถยนต์ทั่ว ๆ ไปที่ใช้น้ำมันกันแน่ ? ซึ่งข้อคำถามนี้ เรามีคำตอบ แต่ก่อนจะไปดูเฉลย เรามาทำความรู้จักกับรถยนต์ชนิดนี้ให้มากขึ้นกันดีกว่า !!

นิยามของ “รถยนต์ไฟฟ้าev”
            รถ EV (Electric Powered Vehicle) คือ รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนแบบ 100 % ปราศจากการเผาไหม้น้ำมันโดยสิ้นเชิง รถยนต์คันนี้จึงมีส่วนช่วยลดปริมาณมลพิษในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากเลยทีเดียว อีกทั้งขุมกำลัง อัตราเร่ง หรือระบบการทำงานต่าง ๆ ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ารถยนต์ทั่วไปเลย แถมในเวลานี้ยังไม่ต้องเสียภาษีใด ๆ ดังนั้น ผู้คนจึงเริ่มหันมาสนใจรถยนต์ไฟฟ้าev กันมากขึ้น รวมถึงผู้ผลิตยานยนต์หลาย ๆ ค่ายต่างก็เริ่มพัฒนารถ EV ออกสู่ท้องตลาดกันอย่างดุเดือด เพื่อหวังจะเป็นผู้ครองตลาดรถยนต์พลังไฟฟ้าแต่เพียงผู้เดียว

รถยนต์ไฟฟ้า EV สามารถซื้อ เบี้ยประกันรถยนต์ ได้หรือไม่ ?
       ด้วยความสนใจและเติบโตในเรื่องยอดขายที่มากขึ้นสำหรับรถEV ในไทย จึงทำให้หลายคนหันมาให้ความสนใจในแง่การทําประกันรถยนต์ของรถยนต์ประเภทนี้ด้วยเช่นกัน เพราะมันนับเป็นปัจจัยหนึ่งในเรื่องค่าใช้จ่ายของรถที่ต้องจ่ายคู่ไปทุกปี ๆ หากจะถามว่ารถพลังงานไฟฟ้าสามารถทำประกันได้หรือไม่ ? คำตอบก็คือ “ได้แน่นอน” แถมการทำประกันให้รถยนต์ไฟฟ้าก็เหมือนกับการทำประกันรถใช้น้ำมันทั่วไป นั่นก็คือจุดประสงค์ในการคุ้มครองรถยนต์จากอุบัติเหตุ หรือเหตุการณ์ที่ไม่เคยคาดฝันมาก่อน

ข้อดีของรถยนต์ไฟฟ้าev มีอะไรบ้าง ?
            แน่นอนว่าจากที่อ่านมา รถยนต์ไฟฟ้าev คันนี้ ไม่ต้องใช้น้ำมันในการขับเคลื่อนแต่อย่างใด ส่งผลให้เมื่อใช้งานจะไม่ก่อให้เกิดมลพิษที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีข้อดีอีกมากมายที่คุณควรรู้ โดยจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

ประหยัดค่าน้ำมัน : ตัวรถไม่ใช้น้ำมัน โดยเราสามารถชาร์จไฟจากที่บ้านได้เลย
ไร้เสียงปลอดควัน : เครื่องยนต์ของรถยนต์ไฟฟ้าev ต่างจากเครื่องยนต์สันดาปของรถทั่ว ๆ ไป ซึ่งจะไม่มีทั้งเสียงรบกวนและควันเลยแม้แต่น้อย
ขับขี่สบาย : ไม่กระชากตอนออกตัว ขณะเร่งความเร็ว หรือตอนเปลี่ยนเกียร์
เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าev กับ รถยนต์ทั่วไป อย่างไหนถูกหรือแพงกว่ากัน ?

            เนื่องจากรถยนต์เครื่องสันดาปได้รับความนิยมในประเทศไทยมากกว่า รถยนต์ไฟฟ้าev อีกทั้ง ณ ตอนนี้ก็มีอัตราส่วนน้อยบนท้องถนน เพราะฉะนั้นรถยนต์พลังไฟฟ้าจึงมีค่าเบี้ยประกันภัยค่อนข้างสูงกว่ามาก เมื่อเทียบกับรถยนต์ทั่วไปที่ใช้กันอย่างดาษดื่นตามท้องถนน แต่ทว่าภายในอนาคต หากรถยนต์พลังไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น ก็เป็นไปได้ว่า เบี้ยประกันภัยจะถูกลงกว่ารถยนต์ทั่วไปได้ด้วยเช่นกัน

            ด้วยความที่ในประเทศไทย รถยนต์ไฟฟ้าev ยังไม่ได้รับความนิยมมากเท่ากับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันทั่ว ๆ ไป ดังนั้น จึงไม่ค่อยมีบริษัทประกันให้ความสนใจสักเท่าไหร่ แถมเบี้ยประกันภัยยังสูงกว่ารถยนต์ทั่วไปหลายเท่าตัว แต่หากในอนาคตผู้คนหันมาใช้รถยนต์พลังไฟฟ้ากันมากขึ้น ค่าเบี้ยประกันภัยจะต้องถูกลงอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจจะสมัครสมาชิกกับศรีกรุงโบรคเกอร์  สามารถสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ได้ที่เว็บไซต์  www.srikrungmentor.com  หรือแอดไลน์มาที่  @srikrungmentor  เพียงกดเพิ่มเพื่อนที่  https://lin.ee/5hl2T56  หรือติดต่อสมัครสมาชิกศรีกรุงสาขาปทุมธานี ดีดีศูนย์รวมประกันภัย  รังสิตคลองสาม 
โทร080-2951830 / 080-2956052 /061-8235619

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้