มีงบน้อย  เลือกแผนประกันสุขภาพอย่างไรให้คุ้ม

282 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มีงบน้อย  เลือกแผนประกันสุขภาพอย่างไรให้คุ้ม

การได้รับความคุ้มครองสุขภาพในยามเจ็บป่วย  นับว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา  ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร  หรือแม้แต่ผู้ที่มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง  ไม่มีโรคประจำตัวและไม่เจ็บป่วยง่าย  ต่างก็ต้องการความคุ้มครองสุขภาพที่ดีด้วยกันทั้งสิ้น  แต่ถึงแม้จะกล่าวอย่างนี้  ก็ใช่ว่าทุกคนจะสามารถเข้าถึงความคุ้มครองสุขภาพได้  นั่นเป็นเพราะเงินทุนเป็นหนึ่งในอุปสรรคสำคัญ  ที่ทำให้คนจำนวนมากเลือกที่จะยอมรับความเสี่ยงและยืนอยู่ท่ามกลางความไม่แน่นอน

มีเงินน้อย  งบไม่มาก  แต่อยากได้ความคุ้มครองสุขภาพต้องทำอย่างไร

สำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองด้านสุขภาพ  แต่มีเงินไม่มาก  คงเป็นกังวลไม่น้อยว่าประกันความคุ้มครองจะมีราคาสูงจนไม่สามารถสู้ไหว  หรือหากซื้อประกันในราคาถูก  จะได้ความคุ้มครองที่ไม่ครอบคลุมและไม่คุ้มค่า  ดังนั้น  หากใครกำลังเป็นกังวลในเรื่องนี้อยู่  วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ  ในการเลือกแผนประกันสุขภาพให้เหมาะสมและคุ้มค่าที่สุดที่ใครก็สามารถทำได้มาฝาก

1.ตรวจสอบความคุ้มครองพื้นฐานที่เรามีก่อนตัดสินใจเลือกแผนประกัน

ไม่ว่าจะเป็นความคุ้มครองพื้นฐานอย่างสิทธิ์การรักษาพยาบาลจากทางภาครัฐ  สวัสดิการและการรักษาพยาบาลจากประกันสังคมและสวัสดิการเพิ่มเติมจากที่ทำงาน  ทั้งประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุ  แม้ว่าประกันสุขภาพและความคุ้มครองเหล่านี้จะเป็นความคุ้มครองที่ค่อนข้างจำกัดและให้ความคุ้มครองไม่ครอบคลุม  แต่ก็ไม่ควรมองข้าม  เพราะหากวันใดวันหนึ่งเราเกิดเจ็บป่วย  เกิดอุบัติเหตุและต้องตกอยู่ในความเสี่ยง  ความคุ้มครองเหล่านี้ก็ยังช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ 

ดังนั้น  สิ่งที่เราต้องพิจารณา  คือ  ความคุ้มครองพื้นฐานที่เราได้รับมีอะไรบ้าง  ให้ความคุ้มครองในเรื่องใดและคุ้มครองอย่างไร  เมื่อเราทราบแล้ว  จะช่วยให้การเลือกแผนประกันสุขภาพเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น  สามารถจำกัดความคุ้มครองให้มีความเฉพาะเจาะจง  หรือเลือกเฉพาะความคุ้มครองที่เรายังไม่มีเท่านั้นได้

2.เลือกแผนประกันสุขภาพจากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการทำงาน  ความเสี่ยงด้านสุขภาพ  โรคประจำตัวและกรรมพันธุ์  เหล่านี้เป็นความเสี่ยงที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้สูง  การเลือกแผนประกันสุขภาพจึงจำเป็นต้องพิจารณาปัจจัยด้านความเสี่ยงเหล่านี้ควบคู่กันไปด้วย

3.เลือกแผนประกันให้เหมาะสมกับช่วงอายุ

เพราะแต่ละช่วงอายุต้องการความคุ้มครองที่แตกต่างกัน  ดังนั้น  การเลือกแผนประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับอายุและช่วงวัยได้  จะช่วยให้คุณได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด

ทั้งหมดนี้คือเทคนิคง่ายๆ  ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถพิจารณาและเลือกประกันสุขภาพที่เหมาะสมที่สุดกับความต้องการของตนเอง  ประกันสุขภาพที่เลือกมีราคาไม่แพงและสามารถคุ้มครองสุขภาพของเราในแบบที่เราต้องการได้  เท่านี้ ต่อให้คุณมีงบน้อย  ก็ไม่ใช่อุปสรรคในการเลือกแผนประกันสุขภาพอีกต่อไป

สำหรับใครที่สนใจจะสมัครสมาชิกกับศรีกรุงโบรคเกอร์  สามารถสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ได้ที่เว็บไซต์  www.srikrungmentor.com  หรือแอดไลน์มาที่  @srikrungmentor  เพียงกดเพิ่มเพื่อนที่  https://lin.ee/5hl2T56  หรือติดต่อสมัครสมาชิกศรีกรุงสาขาปทุมธานี ดีดีศูนย์รวมประกันภัย  รังสิตคลองสาม 
โทร080-2951830 / 080-2956052 /061-8235619

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้