เรื่องต้องรู้  เลือกแผนประกันอย่างไรให้เหมาะสม

286 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องต้องรู้  เลือกแผนประกันอย่างไรให้เหมาะสม

การเลือกแผนประกันให้เหมาะสมนับว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ไม่เพียงแต่ส่งผลโดยตรงต่อความคุ้มครองที่ครอบคลุมเท่านั้น  แต่ประกันที่เหมาะสมยังช่วยให้คุณสามารถบริหารความเสี่ยงได้โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเบี้ยประกันในราคาแพงอีกด้วย  ซึ่งการจะเลือกประกันให้เหมาะสมนั้น  หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องที่ยาก  เพราะในปัจจุบันมีประกันหลากหลายรูปแบบเหลือเกิน  แล้วแบบนี้เราจะเลือกประกันอย่างไรให้เหมาะสมกับเรามากที่สุด  ต่อไปนี้คือเรื่องต้องรู้

1.พิจารณาความเสี่ยง

แต่ละคนมีความเสี่ยงหรือปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงที่แตกต่างกัน  ทั้งความเสี่ยงในที่ทำงาน  การทำงานที่มีความเสี่ยงสูง  ต้องทำงานกับเครื่องจักร  สายไฟแรงสูง  การทำงานที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา  การมีความเสี่ยงด้านสุขภาพ  เจ็บป่วยบ่อย  มีโรคประจำตัว  ญาติพี่น้องมีประวัติป่วยเป็นโรคร้ายแรงหรือปัจจัยอื่นๆ  ที่อาจส่งผลให้เราต้องตกอยู่ในความเสี่ยง  ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เราต้องพิจารณาเป็นลำดับแรก

2.พิจารณารายได้

การเลือกซื้อประกันที่ดีจำเป็นต้องพิจารณาควบคู่ไปกับรายได้ที่เราสามารถหาได้  โดยรายได้ที่แบ่งมาซื้อประกันไม่ควรกระทบกับค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและค่าประกันควรอยู่ที่ 10-20% ของรายได้เท่านั้น  แม้ประกันที่มีวงเงินสูงจะช่วยให้เราอุ่นใจหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในอนาคต  แต่นั่นก็ทำให้เราต้องจ่ายเบี้ยประกันในราคาที่สูงตามไปด้วย  ซึ่งถ้าหากเป็นการทำประกันในระยะสั้นอาจไม่ส่งผลกระทบมากนัก  แต่ทว่าเป็นการทำประกันในระยะยาว  ย่อมก่อให้เกิดปัญหาทางการเงินตามมาอย่างแน่นอน  ดังนั้น  เราจึงจำเป็นต้องพิจารณารายได้ของเราก่อนตัดสินใจเลือกประกัน

3.ศึกษารูปแบบประกันและเลือกให้เหมาะสม

เมื่อทราบความเสี่ยงและพิจารณารายได้ที่มีแล้ว  ก็มาถึงขั้นตอนในการศึกษารูปแบบของประกัน  ด้วยเพราะประกันในปัจจุบันมีรูปแบบ  ความคุ้มครองและการจ่ายเบี้ยประกันที่หลากหลาย  ไม่ว่าจะเป็น  ประกันชีวิต  ประกันอุบัติเหตุ  ประกันสุขภาพ  การประกันภัยทรัพย์สิน  ประกันภัยรถยนต์  ประกันอัคคีภัย  ประกันเงินออมและประกันอีกหลายรูปแบบ  ซึ่งการมีเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้เราสามารถเลือกประกันได้อย่างเหมาะสมที่สุดตามความต้องการ  ครอบคลุมความเสี่ยง  และความสามารถในการจ่ายเบี้ยประกันของเรา  ช่วยให้การซื้อประกันของเราคุ้มค่าที่สุดอย่างที่เราต้องการ

ทั้งหมดนี้คือเรื่องต้องรู้  เลือกแผนประกันอย่างไรให้เหมาะสมที่หลายคนอาจมองข้าม  ทั้งการพิจารณาความเสี่ยง  รายได้และการศึกษาแผนประกันที่จะซื้อ  ทั้งหมดเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องให้ความสำคัญ  โดยเฉพาะรูปแบบของประกัน  ต้องศึกษารายละเอียดเพื่อให้เราได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดในวงเงินที่เรารับได้  จ่ายไหวและไม่เกินกว่ากำลังของเรา  เท่านี้คุณก็สามารถเลือกประกันได้อย่างเหมาะสมที่สุดกับตัวคุณ  ครอบครัวและทุกคนที่คุณรักแล้ว

สำหรับใครที่สนใจจะสมัครสมาชิกกับศรีกรุงโบรคเกอร์  สามารถสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ได้ที่เว็บไซต์  www.srikrungmentor.com  หรือแอดไลน์มาที่  @srikrungmentor  เพียงกดเพิ่มเพื่อนที่  https://lin.ee/5hl2T56  หรือติดต่อสมัครสมาชิกศรีกรุงสาขาปทุมธานี ดีดีศูนย์รวมประกันภัย  รังสิตคลองสาม 
โทร080-2951830 / 080-2956052 /061-8235619

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้